HẠNH PHÚC Ở ĐÂU?

 HẠNH PHÚC Ở ĐÂU?


"Cả cuộc đời tìm đường để rồi mãi về lúc xế chiều tôi mới khám phá ra rằng chẳng có đường để tìm. Làm gì cũng được, đi đâu cũng đặng, thực hiện gì cũng thành công nếu mỗi chúng ta không quên mình là một thành phần của xã hội, đóng góp nhiều thì xã hội sẽ cho lại chúng ta nhiều. Và " nhiều" không có nghĩa là số lượng, mà là tình cảm đậm đà, giá trị bền vững. Hạnh phúc ở đâu, nay tôi đã biết, thành thử lúc nào tôi cũng hạnh phúc, cho dù tôi có thể đang sống với một chuyện bất trắc. Hiểu được cuộc đời là thể, duyên nghiệp là thế, những phản ứng âm dương toàn là những chuyện bình thường có thể đoán được - biết trước là nghiệp phải thế thì đâu còn đau khổ nữa! Những hạnh phúc nhỏ thì nằm trên mỗi bước đi, những hạnh phúc bền vững lấy gốc từ sự trải nghiệm, từ sự từ bi chấp nhận nhận, từ tinh thần tích cực mình luôn luôn có.


...Tôi đã tìm thấy sức mạnh của mình trong những thử thách vô cùng gian nan. Tôi đã tìm được tình yêu khi trao trọn trái tim. Tôi đã tìm được quyền thế bằng cách cố gắng sống mẫu mực khiêm tốn. Tôi đã tìm thấy hạnh phúc khi tạo ra hạnh phúc cho mỗi người xung quanh. Tôi đã tìm được sự no ấm khi miệt mài tạo giá trị cho xã hội. Và may mắn thay tôi đã tìm được chính mình bằng cách tặng trọn bản thân cho xã hội. Cứ cho đi thì mới thấy được những thứ mình đi tìm.


Cứ miệt mài tu thân. Cứ tận dụng khả năng. Hạnh phúc không ở cõi tiên mà ở ngay trong cơ thể và trí tuệ. Hay cõi tiên cũng ở luôn trong cơ thể và trí tuệ? Tôi không biết. Mà biết để làm gì, khi hạnh phúc ở ngay tại đây, ngay bây giờ".


-Trích Sách Một Đời Như Kẻ Tìm Đường của thầy Phan Văn Trường


Bạn ạ, chính bạn là nguồn hạnh phúc bạn đang kiếm tìm đấy!


Chúc bạn ngủ ngon❤️

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng tra kích thước vòng bi

Lập Trình PLC Mitsubishi Với Module Analog FX2N-2AD Và FX2N-2DA

Những linh kiện thường hỏng trong nguồn xung .